Thứ Hai , 28 Tháng Chín 2020
Breaking News
Home » CÔNG NGHỆ » CÔNG NGHỆ ĐIỆN ẢNH » Peter Doyle giải thích vai trò của HDR trong quá trình làm phim

Peter Doyle giải thích vai trò của HDR trong quá trình làm phim

Peter Doyle là một trong những bậc thầy về màu sắc, Doyle làm việc cho công ty truyền thông Technicolor London, người đã sử dụng công nghệ HDR để tăng cường hình ảnh cho hai phim đoạt giải Oscar “The Jungle Book” và “Fantastic Beasts and Where to Find Them” và các phim sắp ra mắt.

Peter Doyle giải thích vai trò của HDR trong quá trình làm phim
Peter Doyle

Doyle đã làm việc với nhiều nhà làm phim và nhà quay phim vĩ đại nhất thế giới, liên quan đến sự phát triển của quy trình làm việc và công nghệ màu sắc của họ. Doyle đã làm việc với đạo diễn Peter Jackson trong suốt quá trình sản xuất và hoàn thành bộ ba phim The Lord Of The Rings, cùng với các bộ phim khác của Jackson. Chúa tể của những chiếc nhẫn: The Fellowship Of The Rings là bộ phim đầu tiên đoạt giải Oscar cho quay phim sử dụng quy trình DI. Doyle cũng xử lý các trách nhiệm hoàn thiện màu sắc cho nhượng quyền thương mại Harry Potter, bao gồm các phiên bản HDR đã được phân loại gần đây của các bộ phim. Ngoài ra, anh đã thực hiện công việc phân loại màu cuối cùng trên “Fantastic Beasts and Where to Find them”.

Peter Doyle giải thích vai trò của HDR trong quá trình làm phim
Fantastic Beasts and Where to Find Them

Với những màu trắng thì trắng hơn và màu đen thì đen hơn, HDR (High Dynamic Range – tạm dịch là dải tương phản động mở rộng) đang thay đổi cách chúng ta xem phim. Hai ví dụ gần đây từ Technicolor là giải thưởng Oscar cho phim “The Jungle Book” (Hiệu ứng hình ảnh tốt nhất) và “Fantastic Beasts and Where to Find Them” (Trang phục đẹp nhất), trong đó phạm vi động rộng hơn đã tăng cường màu sắc và ánh sáng.

Với “Fantastic Beasts”, Doyle đã có thể tận dụng lợi thế của Dynamic Range (là khái niệm dùng để chỉ sự khác biệt cao nhất giữa vùng sáng và vùng tối) để trải nghiệm. “Có một số các nhân vật sẽ phát ra ánh sáng của riêng mình”, ông nói với IndieWire. “Đó là một nguồn ánh sáng mãnh liệt với tính chất, vật chất đối với nó. Và bằng cách có thêm dải động đó, chúng tôi đã có thể nhận được nhiều kết cấu hơn vào độ sáng đó. Trong khi trên Dynamic Range tiêu chuẩn, chúng tôi đã phải làm tất cả các thủ thuật bình thường để phân loại.

HDR cũng làm trang phục thiết kế của Colleen Atwood cho “Fantastic Beasts and Where to Find them” đẹp hơn. Đặc biệt, nó làm cho chiếc áo khoác màu ngọc của Newt Scamande (Eddie Redmayne) thực sự nổi bật.

Peter Doyle giải thích vai trò của HDR trong quá trình làm phim
Fantastic Beasts and Where to Find them

“Nó có nghĩa là chúng tôi thực sự có thể làm việc tốt hơn trong bóng tối” Doyle bổ sung. “Chúng tôi có thể giữ lại kết cấu và chi tiết khi quay cách xa mặt. Đó là một hình ảnh rõ ràng hơn”.

Doyle tiếp tục ứng dụng HDR vào hai bộ phim rất khác nhau: “Vua Arthur: Truyền thuyết về Kiếm” của Guy Ritchie và “Darkest Hour” của Joe Wright, với sự tham gia của Gary Oldman trong vai Winston Churchill. HDR đã tăng cường vị trí và cảnh chiến đấu trong “King Arthur”, Doyle nói: “Về cảnh đêm, chúng tôi có thể di chuyển trong đêm tối hơn nhưng vẫn giữ được chi tiết.”

Peter Doyle giải thích vai trò của HDR trong quá trình làm phim
King Arthur: Legend of the Sword

Trong vài năm qua, khi ngành công nghiệp sản xuất phim có HDR (High Dynamic Range), Doyle đã trở thành một trong những bậc thầy về hoàn thiện màu sắc của Technicolor và thực hiện hoàn thiện HDR cho nhiều bộ phim. Ông hiện đang làm việc với Giám đốc Joel Coen, Ethan Coen và Joe Wright về một số dự án sắp tới của họ.

Bình luận