Thứ Bảy , 26 Tháng Chín 2020
Breaking News
Home » REVIEWS » Review Maleficent: Mistress of Evil

Review Maleficent: Mistress of Evil

RATING

5

5.0/10
Maleficent Mistress of Evil
Trong nhiệm vụ của Disney là làm lại các đặc tính hoạt hình của mình trong live-action, Maleficent năm 2014 là một trong những phim đầu tiên của hãng, lấy câu chuyện “Người đẹp ngủ trong rừng” và tạo ra một vòng xoáy mới bằng cách biến nhân vật phản diện thành nhân vật chính. Angelina Jolie đóng vai chính thuộc Dark Fae (những sinh vật siêu nhiên huyền thoại, bề ngoài giống người nhưng có khả năng khác thường. Thế giới Fae được chia làm hai nhánh: Light Fae là nhóm người tốt và Dark Fae là nhóm người xấu), người không chỉ nguyền rủa giấc ngủ lên công chúa Aurora (Elle Fanning), mà sau đó lại đánh thức cô. Giờ đây, Maleficent: Mistress of Evil tiếp tục cốt truyện về nàng tiên của Jolie và Công chúa – hiện là nữ hoàng của người Moors, khi họ gặp Dark Fae và sự thù hận nhất định mà con người dành cho Fae. Đạo diễn người Na Uy Joachim Rønning (Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales) đã mở rộng thế giới của Disney với những pha hành động giả tưởng cao, nhưng phải hứng chịu một cốt truyện yếu đuối và những nhân vật thưa thớt trong phim.

Sau 5 năm “Mistress of Evil” là phần tiếp theo sau các sự kiện của Maleficent, với Aurora trở thành nữ hoàng và cai trị người Moors. Tuy nhiên, khi Hoàng tử Phillip (Harris Dickinson) yêu cầu Aurora kết hôn với anh ta, một chuỗi các sự kiện sẽ diễn ra để thay đổi cuộc sống của mọi người và toàn bộ vương quốc của họ. Cha mẹ của Phillip, Vua John (Robert Lindsay) và Nữ hoàng Ingrith (Michelle Pfeiffer), mời Aurora và Maleficent đi ăn tối, nhưng mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi Maleficent mất bình tĩnh và cấm kết hôn. Sau đó Maleficent đã trốn tránh cùng với các nàng tiên khác. Biết được từ Conall (Chiwetel Ejiofor) rằng Dark Fae đang ẩn náu khỏi con người và một số người, như Borra (Ed Skrein), sẽ khiến họ gây chiến với loài người, Việc Nữ hoàng Ingrith châm ngòi cho ngọn lửa chiến tranh, Fae và loài người đang lao vào một trận chiến.
 
maleficent-2

Giống như Maleficent 1, thế giới Mistress of Evil được hiện thực hóa tuyệt đẹp, với phong cảnh tươi tốt và những sinh vật thú vị được đưa vào cuộc sống ở Moors. Điều đó nói rằng, Mistress of Evil trông đẹp hơn khi các nhân vật của nó ở trong một môi trường tĩnh hoặc khi sử dụng các hiệu ứng thực tế để đưa các sinh vật cổ tích vào cuộc sống. Một số nhân vật CGI – đặc biệt là Pixies Knobgrass (Imelda Staunton), Thistlewit (Juno Temple) và Flittle (Lesley Manville) – trở nên lúng túng và kém chất lượng hơn. Tuy nhiên, do có nhiều Dark Fae được đưa vào cuộc sống cùng với cách trang điểm và trang phục, và họ đã thể hiện đầy ấn tượng của các sinh vật tưởng tượng để làm cho Mistress of Evil trở nên nổi bật hơn. Mặc dù lịch sử và văn hóa của họ không phát triển như có thế, Dark Fae thực sự mang đến một bản mở rộng hấp dẫn của thế giới Maleficent.

Đối với bản thân các diễn viên, họ không được làm việc nhiều về mặt vòng cung của nhân vật, với rất ít sự phát triển của các nhân vật chính ngoài những động lực cơ bản. Jolie vẫn đẹp như một bà tiên đáng gờm, mặc dù cô ấy tỏa sáng khi đối diện với Diaval của Sam Riley, đặc biệt là khi cô ấy cố gắng bắt chước phong tục và phép lịch sự của con người. Aurora được giao rất trọng trách trong Mistress of Evil và Fanning hoạt động để miêu tả cô là một nhân vật năng động, trong khi Pfeiffer có một số niềm vui với sự bồng bột trong vai Nữ hoàng Ingrith. Dickinson, người đảm nhận vai Hoàng tử Phillip từ Brenton Thwaites trong Maleficent 1, hoàn toàn quyến rũ, dũng cảm và tốt bụng – và không hoàn toàn vô dụng. Mặc dù có dàn diễn viên toàn sao, nhưng kịch bản Maleficent: Mistress of Evil quá mỏng để các ngôi sao có thể mang lại nhiều chiều sâu cho các nhân vật một nốt nhạc của họ.

Maleficent-Mistress-of-Evil

Nhìn chung, Maleficent: Mistress of Evil là một sự trở lại đầy hào hứng với thế giới của “Người đẹp ngủ trong rừng” trong phim hoạt hình sống động của Disney, tiếp tục các chủ đề của bộ phim đầu tiên và đưa nhiều nhân vật nữ của mình – nếu không nói là nhiều hơn các nhân vật nam trong truyện cổ tích. Câu chuyện không quá mạnh mẽ, nhưng các nhà văn đã xoay sở để đưa vào các chủ đề bài mà chắc chắn có liên quan đến ngày nay, và mặc dù những chủ đề đó không được xử lý bằng một bàn tay khéo léo. Tất nhiên, Maleficent: Mistress of Evil là một bộ phim dành cho trẻ em và gia đình, và chắc chắn sẽ thành công trong việc giải trí cho khán giả trẻ.

Như vậy, Maleficent: Mistress of Evil là phim dành cho cả gia đình, có lẽ hơi quá đối với những người xem trưởng thành. Và, vì Mistress of Evil vượt xa câu chuyện Người đẹp ngủ trong rừng, nó đã tạo nên con đường cho câu chuyện cổ tích của riêng mình, mặc dù nó không mạnh bằng câu chuyện kinh điển Người đẹp ngủ trong rừng. Cuối cùng Maleficent: Mistress of Evil cố gắng bù đắp cho sự thiếu phát triển nhân vật và cốt truyện với cảnh tượng CGI, sẽ chỉ thu hút được những khán giả có thể tha thứ cho những sai lầm của bộ phim về cốt truyện bằng những pha hành động giả tưởng.

Check Also

Little Women2019

Little Women (2019) Review: Những người phụ nữ nhỏ bé

RATING 5 5.0/10 Những người phụ nữ bé nhỏ của nữ đạo diễn Greta Gerwig …

Bình luận